STT
|
Tóm tắt
|
Kí hiệu
|
|
|
1
|
Bồi dưỡng học sinh giỏi Địa lý 9/ Phạm Văn Đông .- TPHCM .: Tổng hợp, 2017 .- 310 Tr ; 24cm
* Tóm tắt: Nội dung cuốn sách được biên soạn dựa trên kinh nghiệm đúc kết từ các đề thi học sinh giỏi trong nhiều năm qua.
Cấu trúc của tài liệu này được sắp xếp theo hệ thống các bài học trong sách giáo khoa. Trong mỗi bài, gồm có hệ thống các câu hỏi ôn tập và kèm theo gợi ý làm bài.
|
TKD9
00033-00037
|
|
2
|
Câu hỏi và bài tập Địa lý 9/ Tăng Văn Dom .- TPHCM .: Đại học Quốc gia, 2010 .- 110 Tr ; 24cm
* Tóm tắt: Nội dung cuốn sách gồm 557 câu hỏi trắc nghiệm gắn với các nội dung chính của môn Địa lý 9 theo chương trình mới của Bộ giáo dục- Đào.
Sách được biên soạn nhằm giúp các em học sinh tự ôn tập, kiểm tra kiến thức đã học trong các bài của chương trình địa lý lớp 9.
|
TKD9
00006-00007
|
|
3
|
Hướng dẫn sử dụng bản đồ, lược đồ trong sách giáo khoa địa lí THCS : / Lâm Quang Dốc .- H .: Giáo dục, 2008 .- 206 Tr ; 24cm
* Tóm tắt: Nội dung cuốn sách được biên soạn dựa trên lí luận bản đồ giáo khoa, phương pháp dạy tích cực và sách giáo khao Địa lí THCS. Nội dung cuốn sách bao gồm 5 chương:
Chương I: Cơ sở lí luận chung
Chương II: Sử dụng bản đồ, lược đồ trong sách giáo khoa Địa lí 6
Chương III: Sử dụng bản đồ, lược đồ trong sách giáo khoa Địa lí 7
Chương IV: Sử dụng bản đồ, lược đồ trong sách giáo khoa Địa lí 8
Chương V: Sử dụng bản đồ, lược đồ trong sách giáo khoa Địa lí 9
|
TKD9
00012-00013
|
|
4
|
1001 câu trắc nghiệm địa lý 9/ Trần Vĩnh Thanh .- TPHCM .: Tổng hợp, 2005 .- 160 Tr ; 24cm
* Tóm tắt:
Nội dung cuốn sách gồm các câu hỏi trắc nghiệm theo hệ thống bài học trong sách giáo khoa. Sau phần câu hỏi trắc nghiệm là phần đáp án.
|
TKD9
00024
|
|
5
|
Sổ tay kiến thức Địa lý THCS: / Nguyễn Đức Phú , Phí Quang Việt .- H .: Giáo dục, 2007 .- 170 Tr ; 18cm
* Tóm tắt: Nội dung cuốn sách bao gồm những kiến thức cơ bản của Địa lý lớp 6,7,8,9. Những kiến thức này được chọn lọc từ các bài học trong sách GK Địa lý THCS.
|
TKD9
00030-00032
|
|
6
|
Bài tập cơ bản và nâng cao Hóa học 9/ Phạm Đức Bình.- .- H .: Nxb Giáo dục Việt Nam, 2008 .- 192 Tr ; 24cm
* Tóm tắt:
Nội dung cuốn sách gồm các phần:
- Phần tóm tắt có hệ thống những kiến thức cơ bản.
- Phần bài tập: bài tập cơ bản, bài tập nâng cao, bài tập trắc nghiệm.
Hi vọng cuốn sách sẽ phần nào giúp ích cho các em trong việc học tập tốt môn hóa học.
|
TKH9
00035-00039
|
|
7
|
Bồi dưỡng hóa học THCS/ Vũ Anh Tuấn.- H .: Nxb Giáo dục Việt Nam, 2013 .- 304 Tr ; 24cm
* Tóm tắt:
Cuốn sách này gồm 3 phần như sau:
Phần 1: Dạng bài tập cơ bản (Gồm 7 mục) - Hướng dẫn giải bài tập cơ bản.
Phần 2: Bài tập nâng cao – Một số dạng câu hỏi và bài tập lý (Chia ra làm 4 dạng.) – Một số dạng bài tập tính toán -Hướng dẫn giải bài tập nâng cao
Phần 3: Đề thi chọn học sinh giỏi – câu hỏi trắc nghiệm khách quan
|
TKH9
00007-00008
|
|
8
|
Những chuyên đề hay và khó hoá học THCS / Hoàng Thanh Chung .- H .: Nxb Giáo dục, 2008 .- 328 Tr ; 24cm
* Tóm tắt: Để giúp các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các em học sinh có tài liệu tham khảo nhằm củng cố, mở rộng và hoàn thiện kiến thức. Chúng tôi đã biên soạn cuốn sách "Những chuyên đề hay và khó hóa học Trung học cơ sở" với các nội dung sau:
- Hệ thống hóa các kiến thức theo từng chuyên đề, trong mỗi chuyên đề có phần kiến thức lý thuyết trọng tâm, cơ bản và nâng cao hợp lý
- Hệ thống câu hỏi và bài tập trong mỗi chuyên đề được xây dựng theo hướng từ đơn giản đến phức tạp phù hợp với tư duy.
- Một số bài tập có nhiều cách giải, đặc biệt tác giả đã cố gắng xây dựng những cách giải hay giúp người đọc giải quyết các dạng bài tập một cách nhanh nhất.
Thông qua các bài tập có định hướng và chọn lọc, tác giả muốn cung cấp cho các em một số vấn đề cơ bản thường gặp và phương pháp học tập bộ môn, giúp các em đạt được yêu cầu sâu rộng trong nhận thức và vận dụng kiến thức.
|
TKH9
00049-00051
|
|
9
|
500 Bài tập Hóa học THCS/ Lê Đình Nguyên, Hoàng Tấn Bửu .- TPHCM .: Nxb Đại học Quốc gia, 2006.- 200Tr ; 24cm
* Tóm tắt:
Nội dung cuốn sách gồm các phần:
- Bài tập hóa học lớp 8 bao gồm
Bài tập tự luận, bài tập trắc nghiệm và phần hướng dẫn giải
- Bài tập hóa học 9 bao gồm
-Các chất vô cơ trong đó có phần bài tập tự luận bài tập trắc nghiệm và phần hướng dẫn giải
-Kim loại và phi kim trong đó có phần bài tập tự luận bài tập trắc nghiệm và phần hướng dẫn giải
-Các hợp chất hữu cơ trong đó có phần bài tập tự luận bài tập trắc nghiệm và phần hướng dẫn giải
C.Luyện tập
Hệ thống bài tập được bố trí theo chương trình Hóa học từ lớp 8 đến 9.
|
TKH9
00015-00016
|
|
10
|
Ôn kiến thức luyện kĩ năng hóa học 9/ Nguyễn văn Thoại, Trần Hữu Thắng.- H .: Nxb Giáo dục Việt Nam, 2012.- 192 Tr ; 24cm
* Tóm tắt:
Cuốn sách này gồm 3 phần như sau:
Phần 1: Tóm tắt kiến thức cơ bản. Câu hỏi và bài tập
Phần này trình bày tóm tắt nhưng đầy đủ toàn bộ kiến thức hóa lớp 9 theo chương trình SGK giúp học sinh ôn tập nhanh và nắm kiến thức sâu hơn. Phần bài tập gồm nhiều bài trắc nghiệm và tự luận.
Phần 2: Hướng dẫn trả lời câu hỏi và bài tập.
Phần 3: Giới thiệu một số đề kiểm tra cuối chương.
|
TKH9
00005-00006
|
|
11
|
Bài tập cơ bản và nâng cao vật lí 9 / Nguyễn Đức Hiệp .- H .: Giáo dục, 2007 .- 135 Tr ; 24cm
* Tóm tắt:
Nội dung cuốn sách là tập hợp những bài tập cơ bản theo nội dung bài học trong SGK Vật lí 9. Sau mỗi bài đều có phần hướng dẫn gải và đáp án để học sinh có thể so sánh kết quả xem mình làm có đúng không.
|
TKL9
00017-00021
|
|
12
|
Bồi dưỡng học sinh giỏi vật lí lớp 9 : / Ngô Quốc Quýnh .- H .: Giáo dục, 2008 .- 231 Tr ; 24cm
* Tóm tắt: Nội dung cuốn sách chia làm 2 phần:
Phần I: Câu hỏi và đề bài tập.
- Điện học
- Điện từ học
- Quang lực
Phần II: Hướng dẫn trả lời câu hỏi và giải các bài tập.
|
TKL9
00028-00030
|
|
13
|
Bồi dưỡng vật lí 9 THCS : / Đào Văn Phúc .- H .: Giáo dục, 2005 .- 199 Tr ; 24cm
* Tóm tắt: Nội dung cuốn sách bám sát chương trình SGK vật lí 9. Mỗi bài đều cấu tạo thành 4 phần:
Mục Những điều cần nhớ ( Phần đóng khung giúp HS chốt lại kiến thức cần nắm chắc và nhớ kĩ)
Mục Giúp hiểu sâu giúp các em hiểu kĩ hơn một số điều mà SGK chưa nói kĩ
Mục Tự kiểm tra giúp HS tự kiểm tra xem mình đã nắm kĩ được phần nào, phần nào chưa hiểu
Mục Mở rộng kiến thức giúp HS biết được những điều mà SGK chưa nói đến
|
TKL9
00002-00003
|
|
14
|
Kĩ năng làm đề thi và kiểm tra Vật lí Lớp 9 : / Nguyễn Hoài Thu, Phạm Văn Quang .- H .: Đại học sư phạm, 2009 .- 167 Tr ; 24cm
* Tóm tắt: Nội dung cuốn sách chia làm 2 phần
Phần 1: Phân loại và phương pháp trả lới câu hỏi – Phần này tập hợp các câu hỏi tự luận và trắc nghiệm, giới thiệu từng dạng câu hỏi và phương pháp trả lới giúp HS có thể tự vận dụng kiến thức để giải các bài kiểm tra
Phần 2: Giới thiệu một số đề thi và kiểm tra Vật lí 9
|
TKL9
00040-00044
|
|
15
|
Tuyển chọn đề thi học sinh giỏi THCS môn vật lí / Nguyễn Đức Tài .- H .: Đại học Sư phạm, 2010 .- 185 Tr ; 24cm
* Tóm tắt: Cuốn sách là tập hợp 52 đề thi học sinh giỏi của các năm từ năm 2002 đến 2008. Sau mỗi đề thi là đáp án và hướng dẫn giải
để học sinh co thể so sánh kết quả xem mình làm có đúng không.
Nội dung cuốn sách chia làm 2 phần:
Phần I: Đề thi tuyển chọn học sinh giỏi
Phần II: Đáp án và hướng dẫn giải.
|
TKL9
00036-00039
|
|
16
|
Hướng dẫn học và ôn tập Sinh học 9 / Ngô Văn Hưng, Trần Văn Kiên .- H .: Giáo dục, 2005 .- 100 Tr ; 24cm
* Tóm tắt: Nội dung sách được trình bày theo từng chương trong SGK. Trong mỗi chương đều gồm có các phần sau:
- Mục tiêu: Tóm tắt mục tiêu cần đạt được của chương.
- Tóm tắt nội dung: Các nội dung chủ yếu được hệ thống hóa dưới dạng các bảng hoặc sơ đồ.
- Câu hỏi và bài tập: được trình bày đa dạng, bao gồm cả bài tập tự luận và trắc nghiệm.
- Hướng dẫn trả lời:Sau mỗi chương đều có phần hướng dẫn trả lời và đáp án cho tất cả các bài tập.
|
TKI9
00009-00011
|
|
17
|
Luyện tập và nâng cao kiến thức Sinh học 9 / Trần Ngọc Danh .- H .: Giáo dục, 2005 .- 100 Tr ; 24cm
* Tóm tắt: Nội dung sách được biên soạn dựa trên cấu trúc chương trình SGK
Cấu trúc sách gồm 2 phần:
- Phần I: Di truyền và biến dị
- Phần II: Sinh vật và môi trường
Các kiến thức trọng tâm cơ bản của mỗi phần được trình bày dưới dạng câu hỏi- trả lời, nhằm đáp ứng phương pháp kiểm tra truyền thống. Cuối mỗi chương có các câu hỏi dạng trắc nghiệm đáp ứng phần nào yêu cầu học và thi vào các trường chuyên cho học sinh.
|
TKI9
00004-00005
|
|
18
|
Phương pháp giải bài tập di truyền và sinh thái 9 : / Lê Ngọc Lập .- H .: Giáo dục việt Nam, 2011 .- 156 Tr ; 24cm
* Tóm tắt: Bố cục mỗi bài trong cuốn sách đều gồm 4 phần
- Tóm tắt sách giáo khoa
- Phương pháp giải các dạng bài tập
- Bài tập ví dụ
- Bài luyện tập
|
TKI9
00023-00024
|
|
19
|
Sổ tay kiến thức Sinh học THCS / Lê Đình Trung .- H .: Giáo dục, 2004 .- 483 Tr ; 18cm
* Tóm tắt: Nội dung cuốn sách bao gồm những kiến thức cơ bản của môn Sinh học lớp 6,7,8,9. Những kiến thức này được chọn lọc từ các bài học trong sách GK Sinh học THCS.
|
TKI9
00012
|
|
20
|
Sinh học cơ bản và nâng cao 9 : Dùng cho Học sinh lớp 9 / Lê Đình Trung .- H .: Giáo dục, 2005 .- 183 Tr ; 24cm
* Tóm tắt: Nội dung sách được trình bày theo từng chương trong SGK. Trong mỗi chương có các bài cụ thể như SGK và được chia thành 2 phần chính
I. Kiến thức cơ bản và nâng cao
II. Câu hỏi và bài tập
|
TKI9
00018-00022
|
|
21
|
Bồi dưỡng học sinh giỏi lịch sử 9 : / Trương Ngọc Thơi .- H .: Đại học Quốc Gia Hà Nội , 2017 .- 230 Tr ; 24cm
* Tóm tắt: Nội dung cuốn sách gần như đầy đủ những kiến thức vừa cơ bản vừa chuyên sâu, nhằm phục vụ tốt học tập và luyện thi, đáp ứng yêu cầu đổi mới kiểm tra, đánh giá chất lượng môn học.
Sách gồm 3 phần
- Phần 1: Lịch sử thế giới hiện đại từ năm 1945 đến nay.
- Phần 2: Lịch sử Việt Nam từ năm 1919 đến nay.
- Phần 3: Gợi ý các đề thi học sinh giỏi và tuyển sinh vào lớp 10.
|
TKS9
00064-00068
|
|
22
|
Hệ thống kiến thức cơ bản lịch sử 9 : / Đoàn Công Tương .- H .: Đồng Nai, 2010 .- 108 Tr ; 24cm
* Tóm tắt: Cuốn sách nhằm giúp cho các em:
1. Học những gì, học như thế nào, Ôn tập những nội dung nào.
2. Ôn tập như thế nào.
|
TKS9
00031-00035
|
|
23
|
Hướng dẫn sử dụng kênh hình trong sách giáo khoa Lịch sử THCS ( Phần Lịch sử Việt Nam) : / Nguyễn Thị Côi, Nguyễn Thị Thế Bình, Bùi Thị tuyết Hương. .- Tái bản lần thứ 4 .- H .: Giáo dục, 2009 .- 212 Tr ; 24cm
* Tóm tắt: Cuốn sách được biên soạn nhằm mục đích giúp giáo viên hiểu được nội dung lịch sử thể hiện qua các kênh hình trong sách giáo khoa lịch sử THCS. Đồng thời, để giúp giáo viên biết cách sử dụng những kênh hình trong SGK phù hợp với từng đối tượng học sinh.
|
TKS9
00020-00025
|
|
24
|
Kiến Thức cơ bản lịch sử 9 : / Tạ Thị Thuý Anh .- H .: Đại học Quốc Gia Hà Nội, 2006 .- 159 Tr ; 24cm
* Tóm tắt:
Sách bố cục theo chương trình sách giáo khoa. Trong mỗi bài gồm hai phần:
- Phần A: Kiên thức cơ bản
- Phần B: Câu hỏi trắc nghiệm.
Sau đó là hai phần tiếp:
Phần C: Một sổ để kiểm tra tham kháo.
Phần D:Hướng dẫn trả lời
- Hướng dẫn trả lời câu hỏi trắc nghiệm.
- Hướng dẫn trà lời đề kiểm tra tham khảo
|
TKS9
00019-00020
|
|
25
|
Tư liệu lịch sử 9 : / Nguyễn Quốc Hùng, Bùi Tuyết Hương, Nguyễn Hoàng Thái .- H .: Giáo dục, 2005 .- 155 Tr ; 24cm
* Tóm tắt: Sách bố cục theo chương trình sách giáo khoa
- Phần 1: Lịch sử thế giới
- Phần 2: Lịch sử Việt Nam
|
TKS9
00003-00004
|
|
26
|
Ẩn sau định lí Ptôlêmê/ Lê Quốc Hán.- Tái bản lần thứ nhất.- H.: Giáo dục, 2007.- 163tr; 24cm.
* Tóm tắt: Cuốn sách được tuyển chọn từ các bài viết của tác giả đã được đăng lần lượt trên tạp chí Toán học và tuổi trẻ trong những năm 1970-2005. Với cấu trúc nội dung hơi khác lạ nhưng không tách biệt, các vấn đề thường nằm đan xen nhau, một phần nội dung trình bày các vấn đề cốt lõi của toán sơ cấp, phần còn lại bổ sung một số kiến thức mà các sách giáo khoa hiện hành chưa đề cập đến, nhằm giúp học sinh giải được các bài toán thường gằp trong các kì thi học sinh giỏi toán và tập dượt sáng tạo theo các thao tác tư duy quen thuộc: tương tự, tổng quát, đặc biệt hoá,...
|
STKC
00099-00101
|
|
27
|
Bài tập nâng cao và một số chuyên đề toán 9/ Bùi Văn Tuyên .- H .: Giáo dục 2008 .- 339 Tr ; 24cm
* Tóm tắt:
Cuốn sách "Bài tập nâng cao và một số chuyên đề toán 9" giúp học sinh củng cố, khắc sâu thêm những kiến thức và kỹ năng đã học trong chương trình chính khóa; có thể tự học, tự kiểm tra được kết quả học tập của bản thân. Hướng dẫn cho học sinh cách làm bài tập để học sinh phát huy tính tích cực, chủ động sáng tạo trong khi học tập và thực hành.
|
TKT9
00069-00073
|
|
28
|
Chuyên đề bồi dưỡng Hình học 9 / Nguyễn Hạnh Uyên Minh .- H .: Đại học sư phạm, 2006 .- 159 Tr ; 24cm
* Tóm tắt:
Toán phát triển đòi hỏi các em phải say mê, yêu thích môn Toán, ham tìm tòi, học hỏi; đòi hỏi các em phải động não, đòi hỏi các em phải năng động, phải có tư duy sáng tạo cao Chuyên bồi dưỡng học sinh hình học lớp 9 được biên soạn nhằm mục đích gây dựng lại phong trào bồi dưỡng học sinh giỏi năng khiếu, các môn, đặc biệt là môn Toán, bước đầu đào tạo nhân tố các nhà khoa học tương lai cho đất nước.
|
TKT9
00011-00012
|
|
29
|
Giải bằng nhiều cách các bài toán lớp 9 / Nguyễn Đức Tấn .- H .: Tổng hợp TP.HCM, 2005 .- 162 Tr ; 24cm
* Tóm tắt:
Môn Toán sẽ ngày càng tạo được sự ham mê khi học sinh tìm được nhiều cách giải nên các bậc phụ huynh hãy tạo cho con niềm ham mê đó từ sách Giải bằng nhiều cách các bài toán lớp 9.
Toán học là một trong những bộ môn được rất nhiều học sinh yêu thích bởi tính thiết thực, sáng tạo và phong phú. Nếu chưa hiểu, chưa yêu thích, học sinh sẽ có cảm giác đó là một môn học khô khan, cứng ngắc nhưng khi đi sâu vào tìm hiểu, biết một rồi hai, ba... cách giải, Toán sẽ càng lôi cuốn học sinh vào sự ham mê.
|
TKT9
00003
|
|
30
|
Toán 9 cơ bản và nâng cao: Tập 1 / Vũ Hữu Bình .- H .: Giáo dục Việt Nam, 2009 .- 209 Tr ; 24cm
* Tóm tắt:
Cuốn sách được viết theo từng bài tương ứng với chương trình và Sách giáo khoa Toán lớp 9. Mỗi bài gồm 4 mục:
- Kiến thức cơ bản: Hệ thống những kiến thức cần thiết nhất mà các em phải nắm vững
- Sai lầm cần tránh: Lưu ý các em những lỗi phổ biến thường mắc khi học và làm toán.
- Câu hỏi trắc nghiệm: Giúp các em vận dụng lí thuyết và tự kiểm tra mức độ nắm kiến thức của mình.
- Ví dụ minh họa: Bao gồm các ví dụ ở hai mức độ cơ bản và nâng cao. Các ví dụ ở mức độ cơ bản được chọn lọc dựa theo Chuẩn kiến thức và kĩ năng đối với môn Toán lớp 9 mà Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định
|
TKT9
00163-00165
|
|
31
|
Bồi dưỡng ngữ văn 9 / Đỗ Kim Hảo .- H .: Giáo dục, 2009 .- 311 Tr ; 24cm
* Tóm tắt:
Cuốn "Bồi dưỡng Ngữ văn 9" được biên soạn nhằm giúp cho các em có thể tự học để mở rộng, nâng cao kiên thức, rèn luyện kĩ năng về Văn, Tiếng Việt và Tập làm văn, theo hướng tích hợp của sách giáo khoa "Ngữ văn 9".
Bố cục cuốn sách gồm 3 phần:
- Phần I - Văn.
- Phần II - Tiếng Việt
- Phần III - Tập làm văn
Ở mỗi phần, các bài học đều được sắp xếp theo đúng trình tự của SGK
|
TKV9
00132-00161
|
|
32
|
Bồi dưỡng học sinh giỏi ngữ văn quyển 5 : Dùng cho học sinh lớp 9 / Đỗ Ngọc Thống .- H .: Giáo dục Việt Nam, 2009 .- 224 Tr ; 24cm
* Tóm tắt:
Bộ sách "Bồi dưỡng học sinh giỏi Ngữ văn THCS" ra đời không nằm ngoài mục đích nêu trên. Bộ sách gồm 5 cuốn, trong đó, quyển 1 là những vấn đề chung cần bồi dưỡng cho học sinh giỏi Ngữ văn Trung học cơ sở. Những vấn đề cụ thể sẽ được biên soạn ở những quyển tiếp theo (quyển 2, 3, 4, 5 tương đương với lớp 6, 7, 8, 9)
Nằm trong bộ sách đó, quyển 5 này bám sát các nội dung cơ bản, chuẩn kiến thức và kĩ năng của lớp 9, trên cơ sở đó, nêu lên một số nội dung nâng cao cho phù hợp với đối tượng học sinh giỏi.
Ngoài những điểm cần chú ý về kiến thức và kĩ năng, sách còn nêu lên cách học, phương pháp tìm hiểu một vấn đề, đồng thời cung cấp một hệ thống câu hỏi và bài tập để học sinh rèn luyện, nắm chắc hơn những kiến thức đó. Nhằm giúp học sinh làm các bài tập, câu hỏi, sách giới thiệu thêm những tư liệu gần gũi, thiết thực và nêu lên các gợi ý cho các bài tập khó.
|
TKV9
00057-00058
|
|
33
|
Học và ôn luyện Ngữ văn nâng cao 9 THCS tập 1 / Tạ Đức Hiền, Phạm Đức Minh,Nguyễn Thị Việt Nga .- H .: Hà Nội, 2009 .- 256Tr ; 24cm
* Tóm tắt: Cấu trúc cuốn sách theo hệ thống bài; mỗi bài gồm có đủ ba phân môn Văn hoc, Tiếng Việt và Tập làm văn.Văn học là phần trọng tâm của cuốn sách
- Phần Văn học gồm có truyện và thơ thời trung đại, thơ văn hiện đại từ Cách mạng tháng 8 đến hết thế kỉ XX. Thơ văn nước ngoàiphần lớn là trích đoạn tác phẩm.
- Phần Tiếng Việt: Các phương châm hội thoại, sự phát triển của từ vựng, thuật ngữ, khởi ngữ, các thành phần biệt lập, liên kết câu, liên kết đoạn văn, nghĩa tường minh và hàm ý… các khái niệm, định nghĩa và các ví dụ minh họa được trình bày cụ thể, có bài tập vận dụng kèm theo.
- Phần Tập làm văn, mở rộng và đi sâu hơn tự sự, văn nghị luận. Các bài văn minh họa, bài đọc tham khảo phần lớn là những bài vă được điểm cao của học sinh lớp 9 ở các trường THCS.
Cuốn sách mang giá trị ý nghĩa như một “cẩm nang văn học”, một công cụ sắc bén và hữu ích để các em tự đọc và tự học. Giúp các em lớp 9 tích lũy được tiềm năng, tiềm lực để vươn lên dành điểm cao trong kì thi lên lớp 10 THPT ở phía trước.
|
TKV9
00073-00077
|
|
34
|
Học và ôn luyện Ngữ văn nâng cao 9 THCS tập 2 / Tạ Đức Hiền, Phạm Đức Minh,Nguyễn Thị Việt Nga .- H .: Hà Nội, 2009 .- 256Tr ; 24cm
* Tóm tắt: Cấu trúc cuốn sách theo hệ thống bài; mỗi bài gồm có đủ ba phân môn Văn hoc, Tiếng Việt và Tập làm văn.Văn học là phần trọng tâm của cuốn sách
- Phần Văn học gồm có truyện và thơ thời trung đại, thơ văn hiện đại từ Cách mạng tháng 8 đến hết thế kỉ XX. Thơ văn nước ngoàiphần lớn là trích đoạn tác phẩm.
- Phần Tiếng Việt: Các phương châm hội thoại, sự phát triển của từ vựng, thuật ngữ, khởi ngữ, các thành phần biệt lập, liên kết câu, liên kết đoạn văn, nghĩa tường minh và hàm ý… các khái niệm, định nghĩa và các ví dụ minh họa được trình bày cụ thể, có bài tập vận dụng kèm theo.
- Phần Tập làm văn, mở rộng và đi sâu hơn tự sự, văn nghị luận. Các bài văn minh họa, bài đọc tham khảo phần lớn là những bài vă được điểm cao của học sinh lớp 9 ở các trường THCS.
Cuốn sách mang giá trị ý nghĩa như một “cẩm nang văn học”, một công cụ sắc bén và hữu ích để các em tự đọc và tự học. Giúp các em lớp 9 tích lũy được tiềm năng, tiềm lực để vươn lên dành điểm cao trong kì thi lên lớp 10 THPT ở phía trước.
|
TKV9
00078-00082
|
|
35
|
Ngữ Văn 9 nâng cao / Nguyễn Đăng Điệp, Đỗ Việt Hùng .- H .: Giáo dục Việt Nam, 2005 .- 296 Tr ; 24cm
* Tóm tắt:
Nội dung cuốn sách là củng cố , mở rộng- nâng cao kiến thức, kĩ năng và tổ chức hệ thống câu hỏi, bài tập để “học” luôn đi đôi với “hành”. Kiến thức mở rộng và nâng cao trong cuốn sách này không quá khó và luôn gắn với các bài học trong SGK, luôn gắn với khả năng tiếp nhận của học sinh. Bên cạnh các dạng bài tập và câu hỏi các em đã quen, tác giả còn chú ý đến tính đa dạng của bài tập theo hướng lựa chọn, có tính trắc nghiệm để các em học sinh có thể áp dụng vào các bài kiểm tra ở lớp.
|
TKV9
00029-00030
|
|